IPhone 15 kém sức hút so với iPhone 14 tại Việt Nam

[ad_1]

Cổng sạc USB-C, nút action, khung viền titan là những điểm khác biệt lớn nhất của dòng iPhone 15 - Ảnh: AFP

Cổng sạc USB-C, nút action, khung viền titan là những điểm khác biệt lớn nhất của dòng iPhone 15 – Ảnh: AFP

Theo thống kê mới nhất từ nền tảng SocialHeat thuộc YouNet Media, sự kiện Wonderlust – ra mắt iPhone 15 thu hút 298.000 lượt thảo luận từ 215.000 người trong 24 giờ đầu tiên, đứng vị trí thứ 2 trong top chủ đề hot nhất trên mạng xã hội Việt Nam.

Tuy tạo độ nóng nhất định nhưng so với iPhone 14 thời điểm ra mắt, iPhone 15 khá mờ nhạt.

Cụ thể, theo báo cáo từ nền tảng SocialHeat, sau 24 giờ đầu tiên, iPhone 14 thu được hơn 570.000 thảo luận đến từ 356.000 người Việt trên mạng xã hội, tức gấp 2 lần so với iPhone 15 năm nay.

Báo cáo này được SocialHeat công bố dựa trên khảo sát từ 300.000 thảo luận người dùng mạng xã hội tại Việt Nam như Youtube, Tiktok, Facebook…

Theo SocialHeat, lý do sức hút của iPhone 15 kém so với iPhone 14 trong ngày ra mắt đến từ các cải tiến chưa mới mẻ, chưa tạo sự tò mò cho khách hàng.

Cụ thể, cải tiến được quan tâm nhất của iPhone 15 là thiết kế khung viền titan, cổng sạc USB Type-C và nút action. Các thiết kế này chỉ ghi nhận 9.108 thảo luận sau 7 ngày ra mắt. Con số này chỉ bằng 1/3 so với thiết kế “dynamic island” và màu tím “deep purple” của iPhone 14 năm ngoái.

Không chỉ thể hiện độ nóng trên mạng xã hội, iPhone 14 Pro Max còn liên tục là dòng điện thoại bán chạy nhất trên nền tảng thương mại điện tử tại Việt Nam từ tháng 2 đến tháng 8 năm nay.

Theo số liệu từ công ty phân tích dữ liệu YouNet ECI, trong tháng 8 vừa qua, ngay trước thềm ra mắt iPhone 15, hơn 10.400 máy iPhone 14 Pro Max đã được tiêu thụ trên 3 sàn Shopee, Lazada, Tiki.

Trước sức hút vẫn còn rất cao của iPhone 14, nhiều người tiêu dùng dường như chưa cảm thấy cần thiết phải nâng cấp diện thoại đời mới.

Cụ thể, YouNet Media ghi nhận gần 9.000 thảo luận thể hiện sự phân vân giữa iPhone 15 hoặc chờ iPhone 14 giảm giá.

Tính đến 0h ngày 19-9, tức chưa đầy 1 tuần sau khi được công bố (ngày 13-9), iPhone 15 đã rời khỏi top 5 chủ đề được quan tâm nhất trên mạng xã hội Việt Nam, rớt xuống vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng SocialTrend.

Điểm sáng của iPhone 15 là được đánh giá có mức giá “mềm” hơn so với các dòng trước đây và kỳ vọng sẽ không gặp tình trạng khan hiếm khi Apple Store đã chính thức có mặt tại Việt Nam. Iphone 15 sẽ bắt đầu mở đăng ký đặt mua ngay từ ngày 22-9 và ngày 29-9.

[ad_2]
Source link