Từ hôm nay, Google Search chính thức “cải lùi”: Loại bỏ nâng cấp hiện đại để quay về với thiết kế từ sơ khai

[ad_1]

Tính năng cuộn trang vô tận, lần đầu tiên được giới thiệu vào tháng 10/2021 cho tìm kiếm trên thiết bị di động và tháng 12/2022 cho tìm kiếm trên máy tính, là trải nghiệm người dùng mà trong đó Google Search tự động tải thêm kết quả khi bạn cuộn qua trang đầu tiên. Giờ đây, thay vì cuộn trang vô tận, người dùng sẽ một lần nữa nhìn thấy thanh phân trang quen thuộc ở cuối trang kết quả tìm kiếm, với tùy chọn chuyển đến các trang cụ thể.

Theo phát ngôn viên của Google trả lời Search Engine Land, thay đổi này bắt đầu triển khai cho tìm kiếm trên máy tính từ hôm nay, ngày 25/6. Tính năng này sẽ đến với tìm kiếm trên thiết bị di động trong những tháng tới. Đối với người dùng máy tính, nút “Tiếp theo” sẽ xuất hiện trở lại ở cuối trang, trong khi người dùng thiết bị di động sẽ thấy nút “Xem thêm kết quả”.

Công ty tuyên bố rằng họ nhận thấy việc tự động tải thêm kết quả không làm tăng đáng kể mức độ hài lòng của người dùng đối với Google Search. Bằng cách quay lại phân trang truyền thống, Google tin rằng họ có thể cung cấp kết quả tìm kiếm nhanh hơn cho nhiều lượt tìm kiếm hơn, vì hệ thống sẽ không tải các kết quả mà người dùng chưa yêu cầu rõ ràng.

Từ hôm nay, Google Search chính thức

Các chủ sở hữu trang web và chuyên gia SEO chắc chắn sẽ bị hấp dẫn bởi sự phát triển này. Việc quay lại các trang riêng biệt trong Google Search có thể làm thay đổi tỷ lệ nhấp chuột, vì các kết quả được xếp xuống trang thứ hai trở đi có thể ít được chú ý hơn. Đối với người dùng, cuộn trang vô tận thường có nghĩa là họ được tiếp xúc với thêm một vài kết quả trước khi quyết định nhấp vào liên kết nào.

Tất nhiên, sự thay đổi này cũng diễn ra trong bối cảnh Google liên tục điều chỉnh sản phẩm tìm kiếm của mình. Gã khổng lồ công nghệ này đang liên tục cân bằng giữa việc tích hợp các tính năng hỗ trợ bởi AI, chẳng hạn như tóm tắt kết quả, với nhu cầu duy trì doanh thu quảng cáo. Việc quay lại điều hướng theo trang có khả năng tạo ra nhiều cơ hội hơn cho tính năng AI xuất hiện giữa các trang, hoặc nó có thể chỉ là một động thái chiến lược của Google để khẳng định ảnh hưởng của mình đối với lưu lượng truy cập trang web.

[ad_2]
Source link