Elon Musk ám ảnh chữ X từ cô hầu bàn

[ad_1]

Elon Musk thích chữ X - Ảnh: EMIN SANSAR - ANADOLU AGENCY

Elon Musk thích chữ X – Ảnh: EMIN SANSAR – ANADOLU AGENCY

Theo hồ sơ pháp lý, ông Elon Musk không chỉ thay đổi hình ảnh mới của logo từ biểu tượng chú chim xanh sang chữ X, mà còn đặt tên miền là “X.com” và đổi tên chính thức của công ty thành X Corp (thuộc sở hữu của công ty mẹ là X Holdings Corp).

Từ gợi ý của cô hầu bàn

Theo tạp chí Fortune, tỉ phú Elon Musk đã lên kế hoạch chuyển đổi sang chữ X kể từ khi mua lại mạng xã hội Twitter với giá 44 tỉ USD vào năm ngoái. Ông nói muốn tạo ra một không gian số rộng lớn, nơi mọi thứ đều có thể diễn ra.

“Việc mua Twitter là một công cụ thúc đẩy để tạo ra X, ứng dụng của mọi thứ” – ông Musk đã tweet vào tháng 10-2022, ngay trước khi ông mua lại ứng dụng này với giá 44 tỉ USD.

Chữ X, đứng thứ 24 trong bảng chữ cái, đã hiện diện nhất quán trong các thương hiệu kinh doanh và cuộc sống cá nhân của tỉ phú này trong nhiều thập kỷ.

Năm 1999, tỉ phú Elon Musk thành lập Công ty X.com, một công ty khởi nghiệp về ngân hàng trực tuyến và sau này trở thành PayPal, với 3 đối tác ở thành phố Palo Alto, bang California. Sau này, Musk rời khỏi công ty.

Musk cũng có một đứa con sinh năm 2020 với ca sĩ Grimes và đặt tên là X Æ A-Xii (biệt danh X). Khi giải thích tên của em bé trên Twitter, ca sĩ Grimes nói rằng X là viết tắt của “biến số chưa biết”.

Ở Tesla, X có mặt nhưng chỉ đóng vai phụ. Bốn loại xe Tesla, bao gồm Tesla Model X, S, 3 và Y cùng nhau tạo ra cụm từ viết tắt S3XY như một công thức toán học bí hiểm.

Tuy nhiên, việc đổi thương hiệu Twitter bắt nguồn từ sự khởi đầu của Musk với tư cách là một doanh nhân và lịch sử của ông với công ty hiện có tên là PayPal.

Năm 2016, bà Julie Anderson Ankenbrandt, một giám đốc điều hành thời kỳ đầu của PayPal, tiết lộ việc đặt tên công ty trên nền tảng Quora: “Elon Musk, những người sáng lập khác của Công ty X.com và tôi ngồi quanh một chiếc bàn trong một căn phòng tại một quán bar tên là Blue Chalk ở thành phố Palo Alto, cố gắng quyết định xem nên đặt tên công ty là gì”. 

“Câu hỏi đặt ra lúc đó là nên đặt tên Q, X hay Z dot.com. Cuối cùng, khi cô hầu bàn mang ly đồ uống ra, Elon hỏi cô ấy nghĩ gì và cô ấy nói rằng cô ấy thích X.com. Elon đập bàn và nói: ‘Vậy là xong!’. Sau đó mọi người đều cười” – bà Ankenbrandt nhớ lại. 

“Đột biến” X là một tham vọng hay để che giấu vết thương?

Tỉ phú Elon Musk quyết đổi logo Twitter vì tham vọng hay che giấu thất bại? - Ảnh: MIRROR

Tỉ phú Elon Musk quyết đổi logo Twitter vì tham vọng hay che giấu thất bại? – Ảnh: MIRROR

Musk bị loại khỏi X.com-PayPal vào năm 2000, sau khi tỉ phú Peter Thiel và những người thân cận đã bỏ phiếu để thay đổi ban lãnh đạo công ty và tước bỏ quyền lực của Musk, khi ông đang hưởng tuần trăng mật ở Úc. 

Bất chấp vụ “bị đâm sau lưng” này, CEO Tesla vẫn yêu thích chữ cái X đối với hoạt động kinh doanh mạo hiểm ban đầu.

Musk đã mua lại tên miền X.com từ PayPal vào năm 2017. Vào thời điểm đó, ông mua hoàn toàn vì mục đích hoài niệm.

Trong một bài viết đăng tải vào năm 2017, vị tỉ phú Mỹ gốc Nam Phi cho biết ông “chưa có kế hoạch” nào cho tên miền này, nhưng khẳng định nó có “giá trị tình cảm to lớn” đối với ông. 

Giờ đây, Musk dường như đang hiện thực hóa tầm nhìn sử dụng X.com như một “nền tảng bao trùm” cho tất cả các công ty khác của ông. 

“Đột biến X” của Twitter có thể là một trò chơi đầy tham vọng của ông Elon Musk nhằm tạo ra một loại mạng trực tuyến mới và toàn diện, nhưng cũng có thể đó là cách vị tỉ phú giàu nhất nhì thế giới này tạm thời rút lui để hồi phục “vết thương” sau thất bại của thương vụ mua lại Twitter. 

Twitter chính thức ra mắt logo mớiTwitter chính thức ra mắt logo mới

Ngày 24-7, Tổng giám đốc Twitter Linda Yaccarino công bố logo mới cho mạng xã hội này, thay biểu tượng chim xanh quen thuộc bằng chữ ‘X’ màu trắng trên nền đen.

[ad_2]
Source link