[ad_1]
Ông Đinh Việt Thắng – cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam – cho biết như vậy khi trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều 19-7, sau khi nhiều sân bay trên thế giới bị gián đoạn hoạt động do sự cố máy tính.
Theo ông Thắng, sự cố xảy ra bởi dịch vụ đám mây của Microsoft gặp trục trặc. Một số máy tính sử dụng dịch vụ này của Microsoff đã bị ảnh hưởng.
Ông Thắng cho hay khi xảy ra sự cố, tại sân bay Tân Sơn Nhất có hệ thống máy tính của Vietjet bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã chuyển ngay sang hệ thống máy tính của Công ty cổ phần Phục vụ mặt đất Sài Gòn để làm thủ tục cho hành khách đi máy bay.
“Sự cố ảnh hưởng một số máy tính sử dụng dịch vụ đám mây của Microsoff. Tuy nhiên, số lượng máy tính bị ảnh hưởng không nhiều.
Các sân bay Việt Nam có hệ thống máy tính dự phòng nên đã chuyển sang hệ thống dự phòng này ngay. Do đó không có chuyến bay nào bị ảnh hưởng. Các sân bay của Việt Nam vẫn hoạt động bình thường” – cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho hay.
Liên quan sự cố trên, trang Facebook của Hãng hàng không Vietjet đã đăng tải thông tin từ khoảng 11h30 đến 14h30 (giờ Việt Nam) ngày 19-7, hệ thống Microsoft Cloud toàn cầu gặp sự cố đã làm ảnh hưởng tới việc đặt chỗ, làm thủ tục online các hãng hàng không toàn cầu.
Đến 14h30 hệ thống đã hoạt động trở lại. Tuy nhiên một số chuyến bay phải điều chỉnh kế hoạch khai thác và một số chuyến bay chịu ảnh hưởng dây chuyền.
Vietjet lưu ý hành khách có kế hoạch di chuyển trong ngày 19-7 chủ động theo dõi thông tin trên website của hãng và ứng dụng điện thoại Vietjet Air, và liên hệ tổng đài nếu cần hỗ trợ.
Thông tin từ Vietnam Airlines, hãng không dùng dịch vụ Microsoft Cloud nên không bị ảnh hưởng bởi sự cố trên.
Sự cố bởi dịch vụ đám mây của Microsoft đã khiến nhiều sân bay trên thế giới bị ảnh hưởng dịch vụ làm thủ tục chuyến bay, khiến hành khách phải chờ đợi; một số hãng hàng không lớn của Mỹ đã dừng khai thác tạm thời trong thời gian xảy ra sự cố…
Source link