[ad_1]
Đầu tiên là giải pháp xác thực thông tin linh hoạt của Visa. Giải pháp này xuất phát từ kết quả nghiên cứu của Visa cho thấy hơn một nửa người dùng thẻ muốn có quyền truy cập vào nhiều tài khoản chỉ với một thông tin xác thực duy nhất.
Do đó, giải pháp xác thực thông tin linh hoạt của Visa nhằm mục đích cho phép một sản phẩm thẻ được linh hoạt chuyển đổi giữa các phương thức thanh toán (chẳng hạn ghi nợ hoặc tín dụng…), tùy sự lựa chọn của chủ thẻ.
Tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương hiện nay, Sumitomo Mitsui (Nhật Bản) là ngân hàng đầu tiên áp dụng giải pháp này với tên gọi Olive. Ngoài ra, giải pháp xác thực thông tin linh hoạt hiện đã có mặt ở các thị trường Hong Kong, Nhật Bản, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
Cũng theo đại diện Visa, trong năm nay công ty dịch vụ tài chính này sẽ tiếp tục mang đến những phương thức thanh toán “chạm” mới trên thiết bị di động.
Chẳng hạn, chạm vào điện thoại biến mọi điện thoại thành thiết bị chấp nhận thanh toán POS; chạm để xác nhận danh tính khi mua sắm trực tuyến; chạm để thêm thẻ vào ví hoặc ứng dụng; chạm P2P (chuyển tiền giữa các cá nhân) cho phép gửi tiền giữa gia đình và bạn bè…
Bên cạnh chạm, Visa còn cho biết sẽ cung cấp giải pháp “nhấp” để thanh toán cho phép người dùng không phải tự nhập thông tin thẻ, hay phải trải qua quá trình xác minh phức tạp trên các nền tảng thương mại điện tử.
Với cách thức này, người tiêu dùng có thể hoàn tất các giao dịch trực tuyến chỉ trong vài cú nhấp chuột bằng cách chọn loại thẻ Visa đã đăng ký để thanh toán. Giải pháp nhấp để thanh toán giúp tinh giản quy trình, mang lại trải nghiệm thanh toán liền mạch và an toàn hơn.
Ngoài ra, tại nhiều thị trường ở châu Á – Thái Bình Dương, Visa cho biết sẽ hợp tác với các đơn vị phát hành thẻ để kích hoạt tính năng nhấp để thanh toán trên thẻ Visa vừa mới phát hành, giản lược quá trình nhập thủ công chi tiết thẻ và mật khẩu kể từ thời điểm thẻ được giao đến.
Theo bà Đặng Tuyết Dung, giám đốc Visa Việt Nam và Lào, sự đổi mới là cốt lõi của sự phát triển trong lĩnh vực thanh toán vốn được đánh giá là nền tảng thúc đẩy sự tăng trưởng của nền kinh tế. Trước xu hướng này, hệ sinh thái thanh toán đang có cơ hội rất lớn để cùng nhau định hình trải nghiệm người dùng.
“Điều quan trọng trước hết là các bên cùng hợp tác và phối hợp chặt chẽ với nhau nhằm đem lại nhiều giá trị và tác động tích cực đến cho người tiêu dùng, nhà bán hàng và cộng đồng địa phương”, bà Dung nói.
Dùng thẻ Visa đỡ mất công mang tiền mặt
Tại gian trải nghiệm Visa trong Lễ hội Không tiền mặt 2024, không khí lễ hội mùa hè bao trùm khi thiết kế màu xanh dương của thương hiệu, được hòa cùng màu vàng từ cây dừa và màu trắng – hồng của quầy kem mát lạnh.
Cùng mẹ tham gia Lễ hội Không tiền mặt 2024, bé Thái Thiên Phước bị thu hút bởi quầy kem của Visa. Chị Lê Thị Tuyết Mai (Q.10) dùng thẻ Visa thanh toán, mua li kem vị cà phê chỉ 16.000 đồng, giảm so với giá gốc 60.000 đồng. “Mình dùng thẻ Visa thường xuyên, đỡ mang tiền mặt mất công, nhất là khi đi nước ngoài, tiện lắm”, chị Tuyết Mai vui vẻ nói.
Source link