5 xu hướng xuất khẩu thương mại điện tử xuyên biên giới doanh nghiệp Việt cần biết

[ad_1]

Ông Gijae Seong, giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam:

Ông Gijae Seong, giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam: “Số lượng sản phẩm do các đối tác bán hàng Việt Nam bán ra trên Amazon đã tăng hơn 300% trong vòng 5 năm qua” – Ảnh: ĐỨC THIỆN

5 xu hướng xuất khẩu qua thương mại điện tử xuyên biên giới vừa được Amazon Global Selling Việt Nam công bố tại hội nghị với chủ đề “Tinh hoa hàng Việt – Cất cánh toàn cầu”. 

Chương trình này phối hợp cùng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương, tổ chức tại TP.HCM ngày 24-5.

Theo đó, trong 5 năm qua, các sản phẩm thuộc các ngành hàng: sức khỏe và chăm sóc cá nhân, nhà cửa, nhà bếp, may mặc và làm đẹp liên tục nằm trong top các ngành hàng từ Việt Nam có tốc độ tăng trưởng tốt nhất trên Amazon.

Cụ thể với ngành hàng sức khỏe và chăm sóc cá nhân, Amazon cho rằng thị hiếu quốc tế ngày càng quan tâm đến các sản phẩm tự nhiên, bền vững; các sản phẩm tập trung vào sức khỏe, chăm sóc toàn diện, đáp ứng nhu cầu self-care (tự chăm sóc bản thân) của người dùng.

Trong ngành hàng nhà cửa và nhà bếp, các sản phẩm gia dụng và nhà cửa độc đáo, thân thiện môi trường, có phong cách thiết kế được ưa chuộng. 

Người mua hàng thích các sản phẩm nội thất và trang trí nhà cửa có một không hai, hiện đại, tối giản, đảm bảo công năng lẫn thẩm mỹ.

Với ngành may mặc, các thương hiệu thời trang giá hợp lý, đa năng, linh hoạt, phù hợp đi làm lẫn đi chơi đang là xu thế. Người tiêu dùng tìm kiếm các sản phẩm có tính kết hợp cao, ít lỗi thời và chất lượng tốt, bền.

Riêng với lĩnh vực làm đẹp, việc khai thác nguồn nguyên liệu tự nhiên đang là xu thế đổi mới của các sản phẩm mỹ phẩm và làm đẹp nói chung. 

Báo cáo của Amazon cho rằng thị hiếu khách quốc tế đang hướng tới các sản phẩm sáng tạo, hiệu quả cao, ưu tiên các sản phẩm được sản xuất theo phương pháp thân thiện môi trường và không thử nghiệm trên động vật; đồng thời đề cao tinh thần và giá trị địa phương từ các sản phẩm nội địa.

“Từ các xu hướng ngành hàng nổi bật này, nếu khai thác đúng cách và hiệu quả, các doanh nghiệp Việt Nam có thể tăng tốc mở rộng kinh doanh toàn cầu qua thương mại điện tử xuyên biên giới, và tăng trưởng thị phần của doanh nghiệp trên trường quốc tế”, Amazon Global Selling Việt Nam nhận định.

Ông Gijae Seong, giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, nhận xét: “Sở hữu kinh nghiệm sản xuất, nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, và nhiều ngành hàng xuất khẩu tăng trưởng ấn tượng, Việt Nam liên tục mang đến những sản phẩm chất lượng, độc đáo, góp phần mở rộng lựa chọn sản phẩm cho khách hàng Amazon trên khắp thế giới”.

Thương mại điện tử xuyên biên giới là sức bật cho kinh tế số Việt Nam

“Chúng tôi tin tưởng vào tiềm năng của Việt Nam và sẽ tiếp tục triển khai các sáng kiến nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam mở rộng danh mục ngành hàng, xây dựng thương hiệu và kinh doanh toàn cầu.

Với nỗ lực chung tay của các cơ quan chính phủ, hiệp hội ngành hàng cùng Amazon Global Selling Việt Nam, kỳ vọng sẽ góp phần tạo lực đẩy đưa thương mại điện tử xuyên biên giới trở thành sức bật cho nền kinh tế số Việt Nam” – Gijae Seong, giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam.

[ad_2]
Source link