Doanh nghiệp bán lẻ bị tấn công mạng nhiều nhất trong 2 năm qua

Do thiếu hụt ngân sách đầu tư, doanh nghiệp bán lẻ bị tấn công mạng nhiều nhất trong 2 năm qua - Ảnh: NHIÊN ĐỖ

Do thiếu hụt ngân sách đầu tư, doanh nghiệp bán lẻ bị tấn công mạng nhiều nhất trong 2 năm qua – Ảnh: NHIÊN ĐỖ

Theo kết quả khảo sát, 19% doanh nghiệp trong khu vực bị tấn công mạng do không đầu tư phát triển an ninh mạng trong hai năm qua. Khi đề cập đến tình hình tài chính, gần 16% doanh nghiệp thừa nhận rằng họ không có đủ ngân sách để trang bị đầy đủ biện pháp an ninh mạng.

Đặc biệt, 37% doanh nghiệp bán lẻ tại APAC cho biết dễ bị tấn công mạng bởi thiếu hụt ngân sách đầu tư vào các giải pháp, hệ thống phòng thủ và bảo vệ.

“Thị trường thương mại điện tử dự kiến sẽ đạt trị giá 2,05 ngàn tỉ USD ở APAC vào cuối năm 2023. Điều này lý giải ngành bán lẻ trở thành đối tượng của những kẻ tấn công mạng, bởi rất nhiều doanh nghiệp đã thực hiện chuyển đổi số và sở hữu kho tàng dữ liệu, đặc biệt là dữ liệu tài chính” – ông Adrian Hia, giám đốc điều hành khu vực APAC của Kaspersky, nhận xét.

Theo ông Adrian Hia, nghiên cứu đã chứng minh rằng các tác nhân đe dọa đều nhắm vào các doanh nghiệp một cách có chủ đích và tội phạm mạng biết dữ liệu họ muốn ở đâu.

Cũng theo kết quả khảo sát, tùy thuộc vào đặc tính của từng ngành, các doanh nghiệp đối mặt với vấn đề an ninh mạng khác nhau. Chẳng hạn, theo sau các doanh nghiệp bán lẻ (37%), các công ty viễn thông (33%) và cơ sở hạ tầng quan trọng, năng lượng, dầu khí (23%) cũng gặp phải nhiều sự cố mạng đến từ việc thiếu hụt ngân sách.

Bên cạnh đó, một số ngành ít gặp phải các cuộc tấn công mạng hơn. Do hạn chế về ngân sách, ngành sản xuất gặp phải 11% vấn đề an ninh mạng, trong khi ngành vận tải và hậu cần chứng kiến 9% sự cố mạng.


Source link